Dorothy Arzner’s Direction Is ‘Dance, Girl, Dance’s MVP

Thông thường bây giờ tôi đã nói tên đạo diễn, nhưng Dorothy Arzner rất quan trọng đối với bộ phim này nên cô ấy xứng đáng nhận được phần của mình. Về bối cảnh, Dorothy Arzner được cho là nữ đạo diễn đầu tiên đạt được thành công và được chấp nhận rộng rãi ở Hollywood.

Bắt đầu với vai trò biên tập viên, cô chuyển sang làm đạo diễn cho bộ phim Rudolph Valentino Blood and Sand, quay các phân cảnh đấu bò và biên tập cảnh phim với hiệu quả giúp tiết kiệm cho Paramount Studios hàng nghìn đô la. Lời hứa ban đầu này đã khiến cô thực hiện nhiều bộ phim câm thành công và sau đó trở thành người phụ nữ đầu tiên đạo diễn bộ phim âm thanh đầu tiên của Paramount, The Wild Party, với sự tham gia của Clara Bow. Việc thực hiện bộ phim này khiến Arzner phải ứng biến bằng cách đặt micro lên cần câu để ghi lại lời thoại của các diễn viên, đây được coi là phát minh của boom mic. Với thành công của The Wild Party, Arzner tiếp tục hợp tác với một số ngôi sao lớn nhất thập niên 1930, bao gồm Katharine Hepburn, Joan Crawford, Fredric March và Claudette Colbert. Những nỗ lực như vậy đã đưa cô trở thành người phụ nữ đầu tiên được mời vào tổ chức mà ngày nay chúng ta gọi là Hiệp hội Giám đốc Hoa Kỳ, và cuối cùng vui vẻ nghỉ hưu để làm nhà giáo dục tại UCLA, nơi một trong những sinh viên nổi tiếng nhất của cô là Francis Ford Coppola.

Tôi yêu Lucy: "Những người hâm mộ trẻ"
Đừng ị trong các bữa tiệc! Xem Tôi yêu Lucy!

Sự chỉ đạo của Arzner đối với bộ phim này là lý do khiến nó nổi bật giữa vô số bộ phim khiêu vũ của thời đại này, vượt lên trên những cái bẫy thông thường của cấu trúc khoa trương và mang đến cho Ball cơ hội thể hiện một người phụ nữ làm việc trong thế giới khôi hài một cách đáng kính và có quyền tự quyết. Chính sự nhạy cảm của cô ấy đã cho phép bộ phim kết thúc bằng một nốt nhạc hoàn toàn đồng cảm. Đỉnh điểm của bộ phim là cảnh Judy và Bubbles đánh nhau trên sân khấu. Judy bị bắt vì bắt đầu đánh nhau và cô bị đưa ra xét xử trước thẩm phán. Khi Judy và Bubbles kể lại các khía cạnh của câu chuyện, về cơ bản là tóm tắt lại cốt truyện cho thẩm phán, anh ta sẽ đưa ra một phán quyết bất ngờ nhất. Anh ta ban phước cho cả hai bằng phẩm giá con người và lập luận rằng họ chỉ làm theo ý thích của bản chất con người khác nhau của họ và sẽ không đúng khi trừng phạt họ, mặc dù anh ta nhấn mạnh rằng Judy nên nộp phạt hoặc ở tù một thời gian. ngày. Cuối cùng, cả hai người phụ nữ đều đạt được những gì họ đã dành cả đời để theo đuổi và bộ phim khiến họ cảm thấy được khen thưởng như nhau vì điều đó. Cái kết này sẽ không có kết quả trừ khi bộ phim tích cực mang lại cho các nhân vật một sân chơi bình đẳng, và cách duy nhất điều đó có thể xảy ra là Lucille Ball đóng vai Bubbles chứ không phải là một kẻ vô đạo đức rẻ tiền.

Rate this post