‘I Love Lucy’ Film Company Sues CBS Over Trademark Infringement

Công ty truyền hình nổi tiếng với việc sản xuất loạt phim “I Love Lucy” đang kiện CBS về việc công ty sử dụng hình ảnh và tên giống hệt cho Desilu, một cái tên do Lucille Ball và Desi Arnaz đặt ra, đồng thời bị cáo buộc can thiệp vào các thỏa thuận phát triển sáng tạo.

Ghim trên I Love Lucy

LOS ANGELES (N) – Công ty truyền hình nổi tiếng với việc sản xuất loạt phim “I Love Lucy” đang kiện CBS về việc công ty này sử dụng hình ảnh và tên giống hệt cho Desilu, một cái tên do Lucille Ball và Desi Arnaz đặt ra, và bị cáo buộc can thiệp của các giao dịch phát triển sáng tạo.

Khiếu nại liên bang do Desilu Productions đệ trình hôm thứ Hai tại Los Angeles tập trung vào tranh chấp về việc liệu CBS Studios có sở hữu quyền nhãn hiệu theo luật thông thường để sử dụng tên và quyền hình ảnh của Desilu hay không.

Được đại diện bởi John Begakis, Desilu cho biết CBS đã sử dụng nhãn hiệu Desilu trong nhiều năm, đồng thời khẳng định nhãn hiệu này đã được chuyển giao quyền sử dụng sau khi Desilu được Paramount Pictures mua lại, công ty được cho là đã chuyển giao quyền cho CBS.

Desilu lo ngại “sự nhầm lẫn” trong “thị trường liên bang” về các nhãn hiệu cạnh tranh đã cản trở tiềm năng thương mại của họ và dẫn đến tổn thất tài sản và tiền bạc.

'Tôi yêu Lucy': Tại sao Lucille Ball lại đồng ý tham gia loạt phim mặc dù đã tham gia ...

Nó cũng cáo buộc CBS đã can thiệp trực tiếp vào các giao dịch kinh doanh mà Desilu thực hiện với gia đình Ball và Arnaz trong quá trình phát triển sáng tạo tại công ty.

Desilu Productions được thành lập bởi các ngôi sao Ball và Arnaz, nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim truyền hình “I Love Lucy”. Theo đơn khiếu nại, cái tên Desilu được Arnaz và Ball đặt ra “nhiều năm” trước khi họ trở thành “ngôi sao màn bạc”.

Năm 1967, Desilu được Gulf & Western Industries, công ty mẹ của Paramount Pictures, mua lại. Ngay sau đó, Desilu bị giải thể và hoạt động với tên gọi Paramount Television.

Đơn khiếu nại cáo buộc từ năm 1997 đến 2001, Paramount đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu liên bang cho 16 nhãn hiệu mang từ Desilu. Theo đơn khiếu nại, mọi đơn đăng ký đều được nộp trên “cơ sở có mục đích sử dụng”, trước khi “bị loại bỏ trước khi được sử dụng trong thương mại giữa các tiểu bang”.

Theo đơn khiếu nại, Paramount sau đó đã chuyển giá trị cổ phiếu của Desilu cho CBS và chia sẻ quyền đối với một số tác phẩm trong thư viện phim truyền hình của Desilu Productions.

Tuy nhiên, Desilu tuyên bố quyền đối với các sản phẩm của mình không bao giờ được chuyển giao trong khi CBS tuyên bố rằng họ thực sự đã được chia sẻ, bao gồm “các quyền đối với mọi nhãn hiệu liên quan đến ‘I Love Lucy’”.

Người sáng lập Desilu, Charles Hensley, đã quyết định tái khởi động Desilu vào năm 2013 với tư cách là một nhóm gồm các công ty mới tập trung vào công nghệ truyền thông. Đơn đăng ký nhãn hiệu mà anh ấy nộp vào tháng 10 năm 2016 để đăng ký từ Desilu đã không được CBS phản đối.

Đăng ký nhãn hiệu Desilu của Hensley đã được phê duyệt vào tháng 1 năm 2018.

Năm 2018, Desilu Productions đã bắt đầu các cuộc họp phát triển sáng tạo với Lucy Arnaz, con gái của Lucille Ball và Desi Arnaz, cùng gia đình cô ấy. Theo đơn khiếu nại, gia đình Arnaz “rất vui mừng về sự hồi sinh của Desilu và khả năng lấy lại danh tiếng”.

Lucille Ball - Lucille Ball hình nền (5149847) - fanpop

Vào thời điểm đó, theo đơn khiếu nại, CBS đã làm gián đoạn “hoạt động đầy đủ và trọn vẹn” của các cuộc họp phát triển và “về cơ bản buộc cô ấy phải ngừng thực hiện bất kỳ dự án nào mà gia đình Arnaz đang phát triển với Desilu”.

Begakis cho biết “các hoạt động sai trái” của CBS đã gây ra “tổn thương không thể khắc phục” cho Desilu.

Desilu đang yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết tuyên bố rằng CBS không có quyền đối với “Desilu”. Đơn khiếu nại cho biết Desilu “có quyền” hưởng lợi nhuận mà CBS kiếm được nhờ các hoạt động thương mại trong khi họ giữ nhãn hiệu này một cách sai trái.

Đơn khiếu nại cho biết số tiền mà CBS có thể nợ Desilu là “không chắc chắn, không thể xác định dễ dàng bằng một phép tính đơn giản”.

Desilu cũng đang tìm cách “kế toán … tất cả sổ sách và hồ sơ liên quan đến việc CBS sử dụng trái phép nhãn hiệu luật thông thường giống hệt” với nhãn hiệu do công ty nắm giữ.

Rate this post